Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

BUNDES SIEGER ZUCHTSCHAU (BSZS) 2011 NÜRNBERG

Vậy là giải vô địch chó chăn cừu Đức toàn liên bang tại CHLB Đức đã kết thúc được một tuần. Ở giải này theo như tên gọi của nó là dành cho chó chăn cừu đức của nước Đức, nước mẹ của chúng. Nhưng từ lâu rồi nó không còn giới hạn cho chó trong biên giới lãnh thổ Đức mà các nước khác trên toàn thế giới ai có chó, có điều kiện cũng đều có thể tham gia được. Chính vì vậy trong con mắt giới chuyên môn người ta coi đây là cuộc thi toàn thế giới.
Khác với giải vô địch chó chăn cừu đức do WUSV tổ chức hàng năm luân phiên ở các quốc gia thiên về dòng Working, ở giải này các con chó mang đi thi chủ yếu là dòng Show, vì vậy những con đoạt giải được coi là những con đại diện cho "sắc đẹp" của dòng Show và là những "hoa hậu", "hoa vương".
Giải lần này tổ chức tại thành phố Nuernberg phía nam nước Đức, cách mình khá xa khoảng 350 km. Đã định không đi nhưng nghe tin mấy anh em ở VN sang, Thụy điển có gia đình Minh Huy nguyên Chủ tịch GSDV cũng sang nên mình cố gắng tới gặp anh em để hàn huyên đôi chút.
Thứ sáu, 02.09.2011, 6h30 sáng xuất phát, theo dự báo của Navi thì đi khoảng 3,5 giờ là đến nhưng đi giữa đường buồn ngủ quá nên tạt vào bãi đỗ dọc đường ngủ mất một tiếng, 11 giờ trưa mới đến được. Như vậy không dự khai mạc được. Đến cổng SVĐ Arena Nürnberg điện thoại cho Minh Huy ra đón. Khá đông xe ô tô đậu quanh khu vực này, kiếm mãi không có chỗ đậu đành đậu bừa vào vệ đường. Một lúc sau Minh Huy ra đưa cho một thẻ VIP dành cho khách mời bảo đeo vào trước ngực, oai ghê hihihihi. Một lúc sau vợ con Minh Huy và Quý Đạt và anh Trung AC cũng từ khu sân phụ kéo ra. Cả bọn sang khu sân chính, nơi đang diễn ra cuộc thi cắn của hạng chó trưởng thành (GHKL). Cả đoàn A-na-mít được hướng dẫn lên khu khán đài A dành cho ... khách VIP he he.
Sau đây là mấy hình anh ghi được trong khi ngồi trên khán đài. Vì ngồi chỗ cao nhất nên hơi xa, máy ảnh phải zoom hết cỡ mà cũng chỉ được thế này thôi.













Cả hai đều đẹp

Xem được một lúc quay đi quay lại đã hơn 2 giờ chiều. Đói bụng cả bọn mò đi ăn. Xung quanh sân vận động, cả trong khu vực sân phụ nơi tổ chức thi chạy Ring cho hạng chó non và chó trẻ nhan nhản các quầy bán đồ ăn đồ uống. Cái này VN cũng cần phải học. Nếu lần sau ở VN tổ chức Dogshow nên cho các bà bán hàng ăn vào trong khu vực bán hàng hoặc hiệp hội VSV cắt ra mấy bà mấy chị mở quầy bán đồ ăn chẳng hạn bánh mỳ kẹp nhân, mì ăn liền, bánh bao bánh rán, bia bọt nước uống với giá ưu đãi hơn giá thị trường (có lãi chút ít) phục vụ bà con. Trong khi đi tìm đồ ăn thì một vấn đề nghiêm trọng xảy ra, tay Quý Đạt than vãn "mấy ngày nay cháu ăn đồ tây rặt chỉ có bánh mỳ và pho-mát nuốt không dzô, đành ăn mỳ gói (mang từ VN sang) chịu hết nổi rồi. Trông cậu ta phờ phạc quá hehehehe. Thế là a lê hấp, lên xe chạy vào trung tâm về khách sạn cất đồ rửa mặt mũi rồi đưa nhau ra ... Bahnhof (ga tầu) kiếm cơm ăn. Tìm mãi mới thấy có cái quầy bé xíu của một ông người Việt, hỏi có cơm không, có. Thế là cả bọn gọi ăn. Mình là dân nhà hàng biết ông ấy nấu thì mình không ăn được nên để mọi người gọi đồ, mình lẻn sang quầy tây làm cái bánh mỳ cá và một lát cá rán tẩm bột với khoai tây rán (kiểu tây). Ăn xong, trời có cơn mưa mấy anh em rủ nhau ra một cửa hàng bán xe đạp ngó nghiêng. Tại đây anh Trung có quen một người VN làm ở đây. Anh ấy giúp cho anh Trung mua xe mang về VN. Nghe nói xe đạp mua về VN ... có lãi hì hì. Mình cũng chọn được một cái cho bà xã. Bảng giá treo 699.00 Euro, cửa hàng hạ giá còn 349,00 Euro, nhờ anh người Việt là nhân viên mua giảm tiếp còn 270,00 Euro, khuyến mại thêm công tơ mét và một giỏ đựng đồ. Trúng quả !
Lát sau trời hết mưa, mặt trời lại ló ra nhưng cũng đã hơn 5 giờ chiều. Anh Trung ở lại chơi với anh bạn, mấy anh em mình gồm gia đình Minh Huy, Quý Đạt lại lên xe ra xem chó.
Cả bọn kéo sang bên sân phụ nơi đang thi chạy Ring cho các hạng chó non và chó trẻ, chấm tạo dáng cho những con vừa thi cắn xong. Tại đây lớ ngớ thế nào gặp ngay anh Ralf đang dắt chú Sirio. Ralf nói Sirio đã thi xong cắn, bây giờ sang phần tạo dáng, kiểm tra răng , cà.
Thầy trò Ralf và Sirio (Sirio năm nay tụt 1 bậc xếp thứ V25)



Sau đó chộp được vài tấm hình,  thấy thì chụp theo kiểu "chộp ảnh", cũng chẳng biết con nào vào con nào.





Con này giống con Len , cũng dáng ... Compac

Ông lão này cũng hăng ghê!

Đây là lúc show nhóm, chắc hậu duệ của một con nào đó.








Toàn cảnh sân phụ, nơi diễn ra các cuộc thi chạy hạng chó non, chó trẻ





Từ trái qua: Thuấn, Đông Láng, Hòa Lim, Quý Đạt

Đầu tiên bên trái là Trường Giang (SV đang theo học tại Đức)

Anh Trung AC, Thuấn,  Minh Huy và vợ con (Gia đình Minh Huy đang định cư tại Thụy điển)

Rất tiếc là sang đến ngày thứ hai của cuộc thi, vì phải về lo "nồi cơm" của vợ con nên không chứng kiến phần hay nhất: thi chạy hạng VA của chó đực và cái. Nhưng nghe kể lại thì phần thi VA chó cái có ... "mùi" khen khét. Ông bạn kể có con chó cái năm 2010 xếp thứ SG44, năm nay nhảy một phát lên VA. Khi ông trọng tài (chủ con VA1 2010 Ober vom Bad Boll) ậm ờ tuyên bố "...tuy rằng cô chó này hiện đang sở hữu một bộ "áo cưới" không phải trong tình trạng tốt nhất..." dân chúng đã huýt sáo ầm ĩ cả khán đài.
Nhưng như vậy cũng đã mãn nguyện lắm rồi vì mình đi đợt này chủ yếu để gặp gỡ mấy anh em ở VN sang là chính.

1 nhận xét: