Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

THĂM LẠI TRẠI VOM SCHWEDENGRUND

Hôm nay thứ năm quán nghỉ, rỗi rãi, trời nắng đẹp không biết làm gì đi một vòng ngó nghiêng. Sau khi chụp được mấy kiểu ảnh một con lông dài 4 tháng mình ghé nhà ông bạn mấy năm chưa gặp lại. Ông này cách đây đúng 11 năm đã để lại cho mình con GSD đầu tiên. Đó cũng là con chó đực nổi tiếng một thời, con trai của Jeck vom Noricum huyền thoại: Lux vom Schwedengrund.
Chuyện trò hồi lâu, mình "tả" lại Lux với bộ lông đỏ sẫm đặc trưng, ông ấy cười bảo chưa bằng con này. Thế rồi ông ấy cho xem một tấm ảnh, mình thấy ... choáng! Tưởng chó của ông ấy đòi cho xem. Ông ấy bảo đây chỉ là con chó đực mà ông ấy đem lấy giống. Hiện tại ông ấy chỉ có con gái của cậu ta thôi.

Đây là ảnh con chó bố mà ông ấy cho xem (về nhà mò mẫm trên mạng down xuống)

Tò mò, mình bảo ông ấy cho xem con của nó. Thế rồi ông ấy dẫn ra vườn cho xem chó. Cô này đang thay lông, 15 tháng tuổi tuy không có bộ áo như bố nhưng xem ra cũng khá. To xương, lông đờ mi, đầu mõm khá to, mình kết nhất là khuôn mặt sẫm, đôi tai ke. Tiện máy làm luôn mấy kiểu. Bộ lông đang thay nên nhìn không được mượt mà lắm. Chắc 2 tháng nữa sẽ "ngon" lắm đây. Cô ta vừa "heiss" (có nước) cách đây 3-4 tuần. Chắc phải 4-5 tháng nữa mới có lại, tầm ấy 20 tháng vừa đẹp đây, khoảng trước sau tết nguyên đán khí hậu vừa đẹp, ... mình nghĩ thầm trong bụng hê hê.




Vài hình ảnh của con cún cái 4 tháng tuổi, con của VA2 Quenn vom Löher Weg:






8 nhận xét:

  1. Bác Thuấn ơi !
    Nhìn cún cái này có thần quá , bác có hính cún lúc 4 tháng tuổi không post lên cho mọi người chim ngưỡng với . Thân chào!

    Trả lờiXóa
  2. "tầm ấy 20 tháng vừa đẹp đây, khoảng trước sau tết nguyên đán khí hậu vừa đẹp, ... mình nghĩ thầm trong bụng hê hê"... Ôi giá thành hiện thực,
    con Happy này quá đẹp còn Vidol thì quyên sầu

    Trả lờiXóa
  3. Hì hì, Happy thì đang nằm trong chuồng rồi, chắc chắn không sổng đi đâu được. Mấy bữa nữa thay lông xong sẽ chụp lại ảnh, hôm nay xem chừng khá hơn hôm nọ nhiều rồi.
    Cuối năm nay dứt khoát phải "xuất xưởng" một đàn "rực lửa", không biết nói trước bước có qua không hehehe.

    Trả lờiXóa
  4. em GSD cái này trông giống như em ollie ấy bác thuấn nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  5. @ sontung8x:
    Con cái này nhỏ nhắn "nữ tính" hơn con Ollie một chút (có thể do còn non) nhưng mặt đen hơn, lông đỏ hơn, về thần kinh hiếu động hơn chứ không "người Mỹ trầm lặng" như con Ollie, thích hợp hơn với việc tạo ra những con cái. Mình dự định sẽ tìm cho cô ả một đấng phu quân có bộ áo đỏ rực, quả đầu thủ khủng bố là anh chàng ở bài "Quay lại tập trung vào chuyên môn..." với hy vọng ra một đàn con có màu "áo" thật đỏ. Vấn đề là chờ xem thế nào thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn những hình ảnh trên trang của chú thật th1ch. Nhưng con ở tận miền nam và chắc cũng không đủ điều kiện tài chính để rước 1 em về, mặc dù rất thích mấy em ấy. Mong 1 ngày không xa sẽ đủ điều kiện rước 1 em về. Chúc trại của chú ngày càng thành công hơn.

    Trả lờiXóa
  7. @ Hoàng Ngân:
    Chú cám ơn Hoàng Ngân nhé, nếu có lòng đam mê và điều kiện chăm sóc dạy dỗ chúng chú sẵn sàng tạo điều kiện. Hiện nay sản phẩm của trại trong miền nam cũng có đấy, TP HCM, Đồng Nai, Bến Tre vv...
    Bật mí chút, có một bạn gái ở Bến Tre cũng không có nhiều đk về tài chính nhưng đang sở hữu một cún con của V24 Sirio và Orfe đấy. Có gì cần tư vấn cứ mail cho chú nhé. E-Mail của chú trên đầu trang.

    Trả lờiXóa
  8. Con Irma đúng là đẳng cấp Va2 anh ạ , đúng là Va nó khác kinh khủng .E khoái nó quá.Cám ơn A nhiều

    Trả lờiXóa