Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Có bao giờ ... Hoàng sa?

-Có bao giờ bạn tự hỏi Hoàng Sa là cái gì chưa?
-Có bao giờ bạn tự hỏi Hoàng Sa ở đâu chưa?
-Có bao giờ bạn tự hỏi bạn biết đến Hoàng Sa từ bao giờ chưa?

Còn tôi, thú thực cho đến khi tôi biết Hoàng Sa là một (những) cái đảo nào đó xa tít mù khơi ngoài biển Đông cũng là lúc tôi đã học gần hết cấp 2.
Ngày ấy hàng xóm cạnh nhà có một chú bộ đội về phép sau nhiều năm đi biền biệt. Chú ấy về, cả xóm đến chơi. Tôi cũng mò sang hóng hớt thì được biết chú ấy vừa từ Trường Sa về, đóng quân ở đảo Sinh Tồn. Trong câu chuyện lõm bõm nghe được, tôi chỉ biết rằng nước Nam ta còn một quần đảo nữa gọi là Hoàng Sa nhưng đã bị Trung Quốc nó chiếm mất rồi.
Thế rồi chuyện đảo, chuyện biển cũng dần chìm vào quên lãng, bởi ngay ngày ấy nói chuyện về Hoàng Sa tôi thấy người lớn cứ xì xào như đi buôn bạc giả. Chả ai nói rõ hay chả ai biết rõ ...
Chả có báo nào đài nào nói đến Hoàng Sa.
Cho đến khi sống nửa đời người, mới thấy báo ta, đài ta, tivi ta nói đến Hoàng Sa, nói đến những đội hùng binh, những bản nọ bản kia của vua chúa ngày trước về Hoàng Sa.
Và cũng chả ai nói Hoàng Sa mất từ bao giờ, mất như thế nào.
Và cũng chỉ mới mấy năm nay thôi, khi có mạng In tờ nét, mới biết rằng đã có bẩy mấy người Việt nam đã bỏ mạng ngoài Hoàng Sa mà vẫn không giữ được.
Đau.
Cay.
Và tự hỏi, có bao giờ Hoàng Sa trở về với nước Nam ta.
Và khâm phục, khâm phục những bà con ngư dân miền Trung bám biển bất chấp tàu lạ tàu quen, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Khâm phục Sói biển Mai Phụng Lưu "có tiền lại đóng tàu ra Hoàng Sa".
Và vui, vui không kể xiết khi biết rằng gia đình đã rất vinh dự được Sói biển Mai Phụng Lưu gửi tặng một nắm cát Hoàng Sa. Vâng, cát lấy về từ Hoàng Sa của Mai Phụng Lưu đấy. Do chính tay nhà báo Mai Thanh Hải chuyển cho đấy.
Các bạn không tin thì xem ảnh đây này. Đúng vào dịp Tết Nhâm Thìn vừa rồi đấy.

 Nhà báo Mai Thanh Hải trịnh trọng trao cho ông cát Hoàng Sa

Hai ông con nâng cốc chúc mừng năm mới.


Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!


 Cha con sói biển Mai Phụng Lưu thắp hương trên đảo Bạch Quy Hoàng Sa


Thắp hương xong rồi xúc cát mang về.

Mai Phụng Lưu và nhà nghiên cứu biển Đông Đinh Kim Phúc thăm gia đình nhà báo Mai Thanh Hải

7 nhận xét:

  1. vinh hạnh quá cậu ah, một nắm cát mà nhiều lời nhắn gửi ...

    Trả lờiXóa
  2. Thật là cảm động và vinh dự. Chúng mừng Trần Gia đã có được "Quốc bảo" của đất nước. Trước mắt, chúng ta hãy sử dụng tất cả mọi nguồn lực để giữ vững Trường Sa, kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo. Hết sức giữ gìn, duy trì môi trường hòa bình ổn định; tập trung xây dựng, phát triển đất nước, nâng cao cả thế và lực, làm sao để có thể sớm " sánh vai với các cường quốc năm châu". Tuyệt đối không nên tham gia các liên minh quân sự, không ngả về bên nào, giữ vững lập trường Trung lập trong mọi tình huống. Kiên nhẫn chờ đợi sự chuyển biến của tình hình quốc tế, nhanh chóng thu hồi Hoàng Sa khi điều kiện cho phép. Trong bối cảnh hiện nay, đang hình thành thế đối đầu giữa hai cường quốc, không sớm thì muộn thời cơ cho dân tộc ta sẽ đến, có thể 30 năm, 50 năm, 100 năm, 300 năm... song chắc chắc Hoàng Sa là của chúng ta, Hoàng Sa là của Việt Nam!!!

    Trả lờiXóa
  3. :)) anh ơi nhưng mà theo luật Quốc tế thì nếu Trung Quốc giữ đc Hoàng Sa thêm khoảng 15 năm nữa là thuộc hoàn toàn của nó anh ah, chứ chắc ko đợi đc 30 năm, 50 năm đâu :))

    Trả lờiXóa
  4. Bạn có thấy bất cứ khi nào Trung Quốc có động thái gì tại Hoàng Sa (xây dựng, đưa người đến thăm quan du lịch...), Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, cụ thể là Bộ Ngoại giao đều lên tiếng phản đối và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa hay không? Tại sao lại như vậy? Bạn hãy tìm hiểu! Đó là câu trả lời cho việc:" theo luật Quốc tế thì nếu Trung Quốc giữ được Hoàng Sa thêm 15 năm nữa là thuộc hoàn toàn của họ". Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết tại địa chỉ: nghiencuubiendong.vn đây là trang có nhiều thông tin về Biển đông và các trang khác. Chúc bạn cùng gia đình năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước!

    Trả lờiXóa
  5. hihi anh ah, đó là theo thông tin của mấy thằng bạn Quân đội của e, Hoàng Sa của ta hình như mất phần lớn vào tay Trung Quốc do bọn Ngụy ngày xưa ko giữ đc từ năm 73, 74 gì đó, nên theo luật quốc tế thì em suy ra vậy thôi mà anh . ai cũng yêu nước cả a ah, nhưng e thì yêu nước 1 cách khách quan, ko phong trào vô ích !chúc anh mạnh khỏe, có năm mới đầy hạnh phúc và giữ vững niềm tin với đất nước .

    Trả lờiXóa
  6. Hi! Hi! Hôm nào anh về, vợ chồng em sẽ chạy xuống ngồi nhậu với gia đình anh và ông nhé! Hôm ý, ong cứ bắt ở lại nhưng Tết nhất, bận quá nên pải về đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh rất mong có ngày anh em mình gặp nhau đấy. Cũng chẳng lâu nữa đâu, tháng rưỡi nữa thôi hi hi.

      Xóa