Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Ollie vom Falkberg (Tel.:0320 3606 680)

http://www.pedigreedatabase.com/german_shepherd_dog/dog.html?id=717857


Thấm thoắt đã một tháng trôi qua kể từ hôm tiễn đưa Ollie về VN.

Ollie trước ngày về VN

Khi về Ollie đang mang bầu 1 tháng, khi ấy đi siêu âm BS nói đã chắc chắn "tragen" (tiếng đức có nghĩa là có bầu). Mặc dù bằng mắt thường đã nhìn thấy bụng nhưng để chắc ăn vẫn cho đi siêu âm chấp nhận mất toi thêm 48 Euro nữa hê hê. Cũng xin nói thêm những con mà một tháng đã nhìn rõ thế này thường rất nhiều con. Con Yaski, Leila trước kia cũng vậy đều đẻ 9-10 con cả.
Cách đây mấy hôm gọi điện về thấy cô em gái nói bụng to lắm, căng tròn, mình nghĩ bụng sẽ nhiều con và như vậy có thể đẻ sớm một hai ngày. Vậy mà đến hôm qua là ngày 26.07 thì đã được 61 ngày rồi vẫn chưa thấy đẻ mình cũng lo, điện thoại về nói nếu đợi hết ngày mai mà không thấy đẻ phải gọi BS (phối lần đầu ngày 26.05.2011). Chú chó đực mình chọn lần này vẫn là Gauner vom Seidenpelz, con trai của VA2 Quenn vom Löher Weg. Lý do để mình chọn Gauner là vì xét nguồn gốc và ngoại hình của Ollie thì mình muốn có một dàn chó đực "khủng bố" và cho đi với Gauner sẽ rất thích hợp. Trong gia phả của Ollie, có Zamp, Pakros, Ursus là những con VA1 có bộ khung, đầu thủ khủng, nếu kết hợp với con trai của Quenn có bộ lông đỏ và khung gọng đầu thủ cũng rất hầm hố thì chắc chắn ra con sẽ có những điểm di truyền này, nhất là ra con đực thì càng "ác". Hơn nữa, lứa con trước của Leila với Gauner mình đã được kiểm chứng, đàn con đều và rất đẹp.
Cặp đôi Ollie và Gauner
Đến giờ phút này (3 giờ sáng ở Đức-8 giờ sáng VN) vừa nhận được tin nhắn của cậu em là Ollie đang đẻ, đã được 2 con. Thở phào !
À, không biết là có được "nói phét gặp thời" không nhưng 2 cún đầu tiên là đực cả. Con nào cũng to trên nửa ký cả. Lạy trời cho Ollie được mẹ tròn con vuông! Lạy trời cho lứa này nhiều nhiều đực một tý.

-Tin tức cập nhật: Đến 10h30 sáng (giờ VN) đã có 7 nhóc ra đời, 5 đực 2 cái. Tất cả khỏe mạnh. 
-Vậy là "nói phét đã gặp thời" hehehehehe! Chung cuộc Ollie sinh ... 11 bé trong đó có 8 đực 3 cái. Hura hura !!!

Ui chao, đến 11 giờ đêm lại tòi ra một bé nữa, tiếc rằng ở lâu trong bụng mẹ nên bé đã bị ngạt!


Cập nhật ngày 28.07: Những hình ảnh mẹ con Ollie một ngày sau khi sinh







Cập nhật chiều 28.07:
Vì số lượng các bé qua đông trong khi mẹ xám đang chỉ phải nuôi 6 anh chị, nên chú Hoàn quyết định dùng chiêu "mẹ gà con vịt" cho 2 bé về ở với mẹ xám Paca để Paca chăm sóc giúp.
Sau đây là những hình ảnh "mẹ gà con vịt"








 Bạn nào quan tâm đến đàn con của Ollie xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại sau: 0320 3606 680.




5 nhận xét:

  1. vậy là đàn con của ollie đã lên đường làm nhiệm vụ xây dựng phong trào phát triển GSD của ViệtNam
    chúc các bé mạnh khoẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà bác Thuấn giao cho :D

    Trả lờiXóa
  2. bác chụp ảnh mấy cún đực còn lại lên đi cho mọi người thưởng thúc tí chút vẻ đẹp của chúng :D

    Trả lờiXóa
  3. dan con cua ollie gia bao nhieu ha bac Thuan?

    Trả lờiXóa
  4. Đàn con của Ollie hiện nay đã bán hết rồi. Chỉ còn một con định dành làm quà tặng cho ông anh con ông bác ruột ở nhà trên Kế nhưng hình như ông ấy mới có cháu bé mới sinh nên chưa muốn nuôi, bạn gọi điện thử xem sao nhé. Về giá cả bạn gọi điện ở nhà tiện hơn vì mình đang ở Đức, vẫn lại phải gọi về hỏi.

    Trả lờiXóa