Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Tạm biệt Plato!

Vậy là Plato đã chuyển về Linh đàm Hà nội! Mình cũng yên tâm vì biết người chủ mới rất yêu bọn Béc giê này, và nhất là lại có điều kiện rất tốt cho các em nó.
Từ lúc hay tin, cứ bần thần cả người. Nhớ lại hơn một năm trước, lúc ấy cậu hơn 3 tháng tuổi, cậu ta vì "chiến" với con Pitt sưng hết cả mồm miệng, cô con gái mình cứ khóc thút thít mình phải động viên "bố cho em Plato đi bệnh viện mai là khỏi thôi mà". Thế rồi một tuần liền cho ở phòng xem Tivi, ngày bốn bữa nấu cháo rồi cho vào máy xay sinh tố xay thành một dung dịch lỏng cho liếm (mồm đau không nhai được). Buồn cười nhất là trong nhà trải thảm, nó không bao giờ ị hay đái ra thàm mà chuyên môn ra chỗ trước cái cửa thông sang khu ở của vợ con mình để ... giải quyết nỗi buồn (vì chố ấy lát bằng tấm nhựa giả gỗ). Có hôm mấy anh em đang ngồi xem Tivi, nghe thấy vợ la thất thanh chạy ra nàng ta chỉ ngay vào một đống lù lù giữa cửa hehehehe.
Mà con này cũng lạ, bị con Pitt chơi cho đau thế mà đến khi khỏi cho trở lại chuồng vẫn cứ đòi sang chuồng anh Pitt, một mình một chuồng kêu inh ỏi suốt đêm phải mấy ngày mới quen.
Đến khi cho nó về cô con gái cứ hỏi sao Pitt hư thế bố không cho về ông nội mà lại cho Plato về. Nó yêu nhất là Plato!
Sau đây là vài kỷ niệm của Plato.

Lúc mới đón về


Ảnh chụp tháng 6-2010


Ảnh chụp trước khi về VN (khoảng cuối tháng 8-2010)


Hôm ra sân bay về VN (Plato ngồi)


Plato (đi thứ 2) tại Festival chó Béc giê Hà nội chào mừng 1000 năm Thang long 25.09.2010


Xin chúc cho Plato vui vẻ, hạnh phúc trong đại gia đình mới, xin chúc gia đình chủ mới của Plato luôn luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng! 

31 nhận xét:

  1. còn 1 cai ảnh Plato đi Dog show cũng đẹp, bác up lên đi

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng chủ mới nhé! Hẹn một ngày gặp lại Plato ở Linh đàm!

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động trước tình cảm của Bác đã dành cho Plato, lại thấy mình thật may mắn được kế thừa. Plato và chủ mới sẽ cùng phấn đấu để không phụ công sức và tình cảm của Bác.Hẹn gặp Bác và cả cô chủ nhỏ đã lo lắng cho Plato tại Linh Đàm một ngày không xa !

    Trả lờiXóa
  4. Thật trùng hợp và may mắn cho tôi khi Plato dời khỏi Trần Gia tôi cũng có mặt ở đó. Nhìn mặt Plato toát nên một vẻ đẹp và sức mạnh rất huyền bí và cuốn hút (không biết nhận xét vậy có phù hợp với suy nghĩ của bác Thuấn và anh Kanguru bao nhiêu phần trăn?). Tôi đến Trần Gia để tìn cho mình một con GSD bác Thuấn ạ. Chắc chủ nhật này sẽ tiếp tục quay lại trại gặp anh Hoàn.

    Trả lờiXóa
  5. Chào anh Tiệp! Cám ơn anh đã dành cho Plato và Trần Gia những tình cảm quý báu.
    Hiện anh đang tìm một cún đực hay cái vậy? Nếu là cái thì trong 2 đàn con của Orfe và Yaski anh có chọn được con nào không? Còn nếu đực thì có lẽ anh phải chờ ở đàn con của Ollie anh ạ bởi 2 đàn kia chỉ có mỗi con đực thôi và đã có người bắt rồi. Chúc anh sớm toại nguyện nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có ý định tìm hiểu và mua một GSD từ tháng 4. Sang tháng 5 thì đặt hàng mua tại một trung tâm được đánh giá là lớn và có uy tín. Tới cuối tháng 6 thì bắt chó về. Tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu cách thức nuôi GSD. Tuy nhiên nuôi được một tuần thì chết. Có lẽ tôi chọn một con trong đàn của Ollie anh Thuấn à!

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh Thuấn!
    Hôm qua tôi đã đón Etina von Tran Gia (TOS020) con gái cuả V24 về nhà mới với tôi. Hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nữa dể có thể nuôi được vài em GSD đẳng cấp.

    Trả lờiXóa
  8. bác cho cháu hỏi địa chỉ người mua Plato ở linh đàm với vì nhà cháu cưng ở linh đàm và muốn ngắm em nó :D

    Trả lờiXóa
  9. Chú có đ/c của người chủ mới của Plato, nhưng để chú hỏi lại anh ấy xem có được phép cho không đã nhé, sau đó chú sẽ báo sau.

    Trả lờiXóa
  10. To anh Bùi Văn Tiệp!
    Trước hết xin cám ơn anh đã chọn sản phẩm của Trần Gia, sau xin chúc mừng anh có người bạn mới.
    Rất hy vọng em nó sau này sẽ phát triển thành một cô GSD giống tốt vì bố nó V24 Sirio vom Rauhtal được đánh giá rất cao, và bà chủ rất kỳ vọng năm nay em nó sẽ thăng hạng (còn hơn hai tuần nữa là đến kỳ thi thế giới rồi, chúng ta cùng chờ xem sao).
    Theo như nhận định của tôi trước khi đàn cún ra đời là đàn này sẽ rất đỏ, quả nhiên là như vậy.
    Nếu như anh làm thế này thì đảm bảo sau khi thay lông lần thứ 2, nó sẽ có một bộ áo cực kỳ hấp dẫn: Hàng ngày anh lấy vài củ cà rốt, xay hoặc băm nhỏ ra, trộn với một thìa dầu ăn sau đó trộn vào thức ăn cho nó ăn. Mỗi tuần, anh lấy 1 lòng đỏ trứng gà, lòng đỏ thôi nhé, cho nó liếm sống 2 lần, bộ lông nó cũng sẽ mượt mà bóng lộn lên cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  11. Chào chú! Chú cho cháu hỏi, hiện tại ở trại có chó giống chưa ạ, cháu rất muốn nuôi 1 con đực đẹp, lốt to, dáng chuẩn để sau này có thể làm giống.Chú có thể cho cháu biết cần fải có bao nhiêu tiền thì mới có được 1 chó con như vậy ạ?
    Cảm ơn chú. đợi tin của chú ! sđt của cháu 0904848177 Tùng-thanh hoá-

    Trả lờiXóa
  12. Chào Tùng!
    Hiện nay trại có 2 đàn ở tuổi xuất và đã xuất gần hết, tuy vậy ở 2 đàn này chỉ có mỗi con đực thôi, còn lại toàn cái.
    Nếu cháu muốn tìm một con đực làm giống, theo kinh nghiệm của chú đàn con của Ollie là thích hợp. Đàn này hiện nay gần 4 tuần tuổi (sinh ngày 27.07) và đã có 4 người đặt tiền rồi. Chú ở Đức nên gọi về không tiện,cháu gọi cho em chú theo số đt ở đầu trang để làm việc về giá cả nhé. Chúc cháu vui khỏe và toại nguyện.

    Trả lờiXóa
  13. cháu chào chú!đầu tiên cháu chúc chú và gia đình sức khỏe.cháu cũng là 1 người rất thích gsd.qua những lần tìm hiểu thì thật sự cháu cũng là 1 trong những người rất thích những chú gsd của trại mình.đặc biệt là King von Höchstäterwehr.vậy chú có thể cho cháu hỏi ở việt nam cháu co thể tìm 1 hậu duệ của King ở đâu không ạ?

    Trả lờiXóa
  14. chú thuấn ơi chú cho cháu hỏi King von Höchstäterwehr có hậu duệ ở việt nam không ạ.

    Trả lờiXóa
  15. King khi ở ngoài bắc có nhiều hậu duệ rồi nhưng bây giờ ở đâu thì chú không nắm được. Hiện nay King nó đang ở Gia lai, cháu có thể gọi điện hỏi chú Chương xem gần đây trong ấy có đàn nào không. Số đt của chú Chương cháu xem ở đây: http://vietdog.com/forum/index.php/topic,16726940.0.html
    Số đt của chú Chương để ở Topic này là TRINH DINH CHUONG 0905982181

    Trả lờiXóa
  16. Chào bác Thuấn!
    Vì không có chuyên mục riêng nên thông qua đây để nói chuyện với bác vậy.
    Đầu tiên xin cảm ơn bác đã có những góp ý cụ thể để tôi nuôi Etina (T OS 020) được tốt hơn.
    Như đã nói với anh Hoàn tôi định nuôi khoảng 3 đến 4 em GSD với mục đích chơi là chính. Tôi định bắt một con trong đàn con của yearom+janca nhưng cả hai con còn lại đều có lỗi ở tai.Đã xác định chơi là chính mà người ta thường nói nghề chơi nào cũng lắm công phu- đã chơi thì phải cố gắng không để cho anh em trách được. Do đó hiện nay chưa bắt thêm được em nào.
    Bác xem thời gian tới có đưa thêm con mẹ với cái bụng bầu nào về nữa không?

    Trả lờiXóa
  17. Chào anh Tiệp!
    Kể ra thì đúng như anh nói, nghề chơi cũng lắm công phu. Đàn con của VA2 Yerom không được như ý nên tôi vẫn có ý định khi nào tìm được con mẹ thích hợp sẽ quyết tâm "chôm" một chút nguồn gien quý của những con bố đỉnh cao để đưa về VN.
    Nếu anh không sốt ruột thì gắng chờ một thời gian nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Lần đầu tiên được biết đến blog của chú và được đọc những cm mà anh em, bạn bè gửi đến cho chú. Chú thực là người làm kinh doanh mà có Tâm. Cháu yêu thích chó bergie cũng từ khi còn nhỏ. Đến giờ đi làm rồi mà vẫn chưa có lúc nào để thực sự chăm sóc và dậy dõ được một em. Rất hy vọng có dịp được đến thực mục sở thị trang trại của chú. Chúc chú sức khỏe dồi dào và làm ăn phát đạt ! Lê Lai.

    Trả lờiXóa
  19. Chào Lê Lai!
    Cám ơn cháu, nếu cháu yêu thích chó Béc giê như vậy chú nghĩ sẽ có ngày cháu có một con làm bạn. Nuôi bọn này nếu chỉ đơn thuần làm bạn thì đơn giản lắm, nếu có ý định trình diễn, sâu siếc gì thì mới mất công huấn luyện dạy dỗ. Khi nào có thời gian ghé nhà chú chơi nhé, tuy chú không ở VN nhưng ở nhà mọi người trong gia đình sẽ thay chú đón tiếp cháu. Chúc cháu khỏe và thành đạt.

    Trả lờiXóa
  20. các bác cho hỏi: chó Becgie 2,5tháng tuổi là bao nhiêu vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu hỏi của bạn có rất nhiều câu trả lời.
      Có những con rao bán trên các diễn đàn chỉ 3-4 triệu. Có những con bạn chỉ cần 7-8 triệu. Bạn cũng có thể có được một con tàm tạm ở mức 15-18 triệu. Cũng có những con trên hai chục triệu.
      Theo mình được biết chó con của trại Trần Gia tầm trên dưới 20 triệu, có thể hơn tý hoặc kém tý.

      Xóa
  21. Chào A Thuấn!
    Em thấy cái ảnh Plato đầu tiên lúc mới đón về còn bé mà trông tướng tá em nó thích thật. Cái cách dựng tai của nó đặc biệt nhỉ? (2 tai chụm vào nhau)ở Việt Nam em chưa thấy có em nào như này, Anh Thuấn có thể chia sẻ một chút về vấn đề này được ko ạ.
    Trân trọng!
    Trungkts

    Trả lờiXóa
  22. chú thuấn ở bây giờ chú có biết Plato hiện đang ở đâu ko ạ ??? cháu cũng ở sát ngay linh đàm đây lên cũng muốn ngắm em nó cho thỏa mãn niềm yêu thích
    thank chú

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu thông cảm nhé, chú không thể nói mà chưa được sự đồng ý của anh ấy. Cháu có thể một buổi chiều nào đó ra chỗ công viên ở Linh Đàm, nơi mà anh Kanguru hay chụp ảnh bọn chó nhà anh ấy đăng trên các diễn đàn xem có gặp không.

      Xóa
  23. Cháu chào chú, cháu ở Gia Lai, cháu muốn nuôi 1 bé GSD khoảng 2 - 3 tháng. Vậy chú cho cháu hỏi giá khoảng tầm bao nhiêu ạ?
    Email của cháu: phannguyenphuxuan@gmail.com. Rất mong nhận được mail của chú.

    Trả lờiXóa
  24. Chào chú Thuấn
    Nguyễn Duy Hiệp.Cháu 33 tuổi ở Hà Nội từ nhỏ-xem qua trang w của Trần Gia cháu rất vui vì là Quê Hương của cháu!Nhà cháu ở Ninh Giang,cũng cách Trần Gia không xa,mỗi lần về quê phải đi qua trang trại của chú
    cháu rất muốn có một cún con dòng Béc giê ĐỨC là thành viên trong nhà,cháu thích em Đực vậy hỏi chú cho cháu lời khuyên nên chọn em đã trưởng thành hay từ nhỏ và ở Trần Gia của chú còn lứa nào không?cháu có thể đợi!miễn là có cún cưng ưng ý chú ạ.cảm ơn chú nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Hiệp!
      Hiệp 33 tuổi thì gọi là anh em đi để khi về VN anh còn ... dám gặp chứ hihi.
      Giống này nếu mình có điều kiện nuôi từ nhỏ sẽ thấy thích hơn, con chó sẽ có nhiều tình cảm hơn, nó lớn lên trong nhà mình nên nó sẽ rất gắn bó với từng thành viên trong gia đình. Tuy vậy trong giai đoạn từ lúc bắt về khoảng 2,5 tháng tuổi cho tới khi 6 tháng tuổi hơi vất vả một chút. Nếu chăm sóc không kỹ lưỡng chó hay bị ốm đau bệnh tật. Ngoài 6 tháng tuổi đỡ hơn. Nhưng không lo đâu, nếu thực hiện đúng chế độ ăn uống, vệ sinh anh nghĩ sẽ không vấn đề gì. Hiện tại nhà chưa có đàn nào cả. Nhưng khoảng 3 tháng nữa sẽ có một hai đàn gì đó xuất chuồng. Em vào www.traichotrangia.com để xem thêm nhé.

      Xóa
    2. Bác Thuấn xem giúp cháu con chó này phải becgie thuần chuẩn không vậy . Chó được 2 tháng 3 ngày tuổi, được 6kg . cháu cảm ơn Bác nhiều

      http://huynhviet87.blogspot.com/2012_12_01_archive.html

      Xóa
  25. http://huynhviet87.blogspot.com/2012_12_01_archive.html
    Bác Thuấn xem giúp cháu con chó này phải becgie thuần chuẩn không vậy . Chó được 2 tháng 3 ngày tuổi . cháu cảm ơn Bác nhiều

    Trả lờiXóa
  26. Cảm ơn Bác nhiều . Đợi vài tháng nữa khi em nó thay hết lông tơ rùi cháu chụp hình lại nhờ Bác xem giúp.Cháu rất thích con chó có màu lông như con Plato.Những chó của cháu thì màu đen thì nhiều. màu vàng chiếm rất ít chỉ ở chân và ức.Không biết khí thay lông nó có thay đổi gì về màu lông không vậy Bác.Được cái là con chó đực đầu đàn.Mới hơn 2 tháng mà rất thông minh và cháu đang huấn luyện cho nó và thực hiện rất tốt các bài tập của cháu như khi mắc ỉa, đái là chú sủa hoặc kêu lên là cháu biết và dẫn nó đi giải quyết nổi buồn của nó; cháu kêu nó nhảy là nó nhảy lên.mà nó có thể nhảy cách chân khỏi đất nũa đấy, và huấn luyện nó nhặc đồ cho cháu, nó có nhặc và đi lại cháu nhưng ko khi nào đưa đồ chó cháu, và dẫn nó đi đâu kêu nó "ngồi" là nó ngồi và đi ra xa kêu nó" đi" là nó chạy lại mình. nhưng có điều là gặp ai mà kêu nó bất kể lạ hay quen nó cũng đi tới người đó. không biết chó của cháu có bị điết ko nữa cháu hù nó quăn đồ rầm rầm trước mặt hoặc sau lưng nó ko hề giật mình hoản sợ, lấy cây đánh nó hay để trước miệng nó thì nó sủa in ỏi và cắn cái cây đó. nhiều lúc nó cũng không nghe lời cháu lắm.

    Trả lờiXóa
  27. Giúp cháu với . Sáng nay ra thấy chó của con ị đóng phân to , phân bình thường nhưng bênh cạnh thấy đóng nước màu vàng hình như là bị ói, chó mệt và lờ đờ không như mọi ngày, sau đó 1 tiếng chó ị ra toàn giun hay sáng gì màu trắng và dài từ 4 đến 10 cm khoảng 10 mấy con có máu và dịch nhờn màu trắng . Giúp cháu với Bác Thuấn ơi

    Trả lờiXóa