(Bài do một khách hàng gửi cho Trần Gia, tiêu đề do TG đặt)

Vậy là niềm mơ ước được sở hữu 1 chú GSD của mình nay đã thành hiện thực. Tuy có vất vả một chút nhưng cuối cùng thì "Sau cơn mưa, Trời lại sáng". Mình đã đón được "Chú nhóc" về đến nhà an toàn.
Hành trình đón "Nhóc" - Được đặt tên là Rex cũng khá vất vả:

- Ngày 15/01/2012 (22 tháng 12 năm Tân Mão). Tìm đường về thăm trại Trần Gia. Khi đó trên Blog của Trại đăng tin Đàn cún con của Hilda và Sirio đã về đên nhà. Nhìn trên ảnh đàn chó đẹp mê hồn, mình không thể cưỡng lại niềm yêu thích và mong muốn được sở hữu một chú cún trong đàn. Vì vậy mà mình đã hạ quyết tâm phải đi, cho dù chỉ còn 2 ngày nữa là "Ông táo về Trời".

Để chắc ăn không bi lạc đường mình đã về trước 1 ngày, rẽ vào nhà người quen ở Huyện Ninh Giang ngủ tại đó 1 đêm và sáng hôm sau hỏi đường xuống Gia Lộc tìm về trại chó Trần Gia. Không may cho mình là hôm đó trời mưa rét nhưng cái rét cuối năm không làm giảm được lòng quyết tâm và khao khát được tận mắt nhìn thấy những chú GSD đẹp như tranh. Mình cứ vừa đi vừa nghĩ, thỉnh thoảng lại dừng lại để hỏi đường cho chắc. Cuối cùng cũng tìm được nhà bác Tần. Vừa dựng xe ở cửa bấm chuông đã nghe tiếng chó sủa vang trong nhà, ra mở cửa đón khách là Bác Tần, với cử chỉ thân thiện và cởi mở. Sau khi hai ông con ngồi nhâm nhi chén trà nóng ông đã đích thân dẫn mình ra Trại chó gặp anh Hoàn (Sáng hôm đó mình không gọi được cho anh Hoàn vì lỗi mạng)

Vào đến trại, mình thật sự....... choáng bởi những chú GSD to cao, sủa vang nhà, những chú chó mà mình chỉ nhìn thấy trên phim. Đẹp! Thật sự là đẹp, không chê vào đâu được. Sau khi nhìn ngắm mãn nhãn những chú Becgie bằng da bằng thịt, mình được anh Hoàn chia sẻ về niềm đam mê về GSD, cách chăm sóc và những kinh nghiệm về nuôi GSD. Hai anh em hàn huyên một lúc anh đưa mình đi thăm bọn cún con (Mục đích của chuyến đi). Điểm đến đầu tiên, hai anh em ghé thăm đó là đàn cún con (Bố là Chio - Mẹ là Mata): Đàn này có 3 con (1 cái và 2 đực), trong 2 chú chó đực thì 1 chú lông xù trông như con gấu con rất đẹp; Điểm đến thứ 2, hai anh em vào thăm đàn cún con của Hilda và Sirio: Lúc này đàn chỉ còn 4 con, nhưng chỉ có thể chọn 2 con vì đã có người nhận trước 2 con rồi. Nhìn đàn chó, mình thích quá không thể diễn tả nổi, cứ hết đứng lại ngồi để nhìn ngắm rồi vuốt ve bọn cún mà không muốn về.

QUYẾT ĐỊNH CHỌN CHO MÌNH MỘT CHÚ GSD: Để quyết định chọn chú cún nào đưa về Hòa Bình với mình lúc này thật là khó khăn vì khi đến thăm đàn cún con của Hilda và Sirio thì mình chẳng thiết đi đến chỗ nào khác nữa mà chỉ muốn "Đặt cọc" để nhận ngay một nhóc trong đàn thôi. Nhưng mà...... và nghe lời khuyên, tư vấn từ anh Hoàn, mình thấy cũng hợp lý nên quay lại đàn cún con của Chio và Mata. Đành nhìn mấy chú nhóc trong niềm tiếc nuối và thầm đặt quyết tâm cho mình "Ước mơ lần thứ 2" (Ước mơ đầu tiên là có được một chú chó GSD thuần chủng)

Trở lại chỗ đàn cún con của Chio và Mata mình cũng phải đấu tranh tư tưởng khá lâu trước khi đưa ra quyết định chọn 1 trong 2 chú chó đực. Chú lông xù thì đẹp như một con gấu con, nhưng mình thì thích một chú chó đực có hình dáng của GSD thuần chủng. Vậy là mình đã quyết định chọn chú có bộ lông vàng đen (Rex) truyền thống để đón về Hòa Bình. Không dám chắc là đến trại có thể đón ngay được một chú cún về nên mình cũng chủ quan, chỉ xác định đi chơi, đến nơi để biết rồi lần sau sẽ quay lại nên "Đạn" mang trong người chỉ đủ lộ phí đi đường, đành phải hẹn anh Hoàn cho gửi lại cún và hẹn sau ít ngày sẽ quay trở lại đón em nó về.

Về đến nhà thì những công việc cuối năm và Tết đã cận kề khiến cho mình chẳng còn thời gian đâu để có thể quay lại Trần gia đón em nó về ăn Tết nên đã phải hẹn lại anh Hoàn cho qua Tết, ra Giêng ngày rộng tháng dài chọn ngày lành tháng tốt sẽ đón em nó về.

Tết qua đi, tháng Giêng cũng hết mà công việc cứ lu bu không dứt ra được. Mình hạ quyết tâm và Ấn định với anh Hoàn là ngày 02/02 âm lịch  (Ngày đẹp - Thanh Long Hoàng Đạo) sẽ về đón em nó, nếu có về muộn thì bác Hoàn cũng phải chiều lòng mà tiếp đón - bác Hoàn vui vẻ. OK! Nhưng thật chớ trêu, mọi việc tưởng như đã ấn định rồi và chắc chắn có thể thực hiện được giờ lại phải hoãn lại. Vậy là lại thêm một lần nữa phải hoãn anh Hoàn về đón cún. Quá tam ba bận, mình hẹn lại anh vào ngày Chủ Nhật 26/02/2012 (05/02 âm lịch) sẽ về.

Quyết tâm đón bằng được cún về, mặc dù muộn mình vẫn đi: 13h30' xuất phát từ Hòa Bình về đến trại Trần Gia đúng 16h30'. Ngồi uống chén trà với anh Hoàn cho lấy lại hơi ấm (vì về đến Gia Lộc trời đổ mưa) rồi hai anh em sang chỗ đàn cún để chuẩn bị cho em nó về Hòa Bình. Đến chỗ đàn cún mình thật sự vui mừng và ngỡ ngàng vì chú cún của mình chỉ sau 1 tháng mà nó lớn như thổi, tai đã dựng trông rất da dáng. Không có nhiều thời gian vì trời mưa rét mà mình phải đón em nó về Hòa Bình ngay, không thể ở lại, nên anh Hoàn và anh chị (chủ nhà: nơi đàn cún ở) đã nhanh chóng tìm lồng cho chú cún ngồi, chằng buộc cẩn thận. Xong xuôi, anh em vào nhà uống chén trà nóng rồi vội vã chia tay. anh Chủ nhà còn nhiệt tình đưa mình ra tận đường lớn chỉ đường cho tôi hướng đi về Cầu Yên Lệnh để đi về Hòa Bình cho thuận. 17h50' khởi hành về Hòa Bình.

Về đến Hòa Bình, trước khi cho em nó vế nhà mình không quên rẽ qua quán cháo đêm, mua cho cu cậu 1 bát cháo gà (Khổ thân, phải ngồi trong lồng buộc sau xe máy từ chiều ) để cu cậu lót dạ vì về muộn không ai kịp chuẩn bị bữa tối cho cậu. Đúng 22h30' thì về đến nhà anh trai của mình (mình phải gửi cún ở đây 1 đêm trước khi chính thức đón cún về nhà). 22h50' cu cậu mới ra khỏi lồng và thưởng thức bữa tối muộn sau chuyến đi dài vất vả. Đêm hôm đó Cún ở lại nhà anh trai mình. Lạ nhà, nhớ mẹ, nhớ đàn nên chú không ngủ và cũng .... giúp cho gia đình một đêm thức trắng cùng chú! Chiều tối hôm sau 27/02/2012 anh trai mình đã đích thân đưa cún về với mình (ông chủ đích thực của nó). MÌNH CHÍNH THỨC ĐÓN REX VỀ NHÀ trong niềm vui khôn tả, hai đứa con mình thì reo hò sung sướng (trừ mỗi Mẹ đốp thì không hài lòng vì ở nhà đã có 1 con chó rồi giờ thêm 1 con nữa sợ chật chội và hôi. Nhưng trong ánh mặt của mẹ đốp nhà mình thì mình biết khi nhìn thấy Rex hắn cúng thích..... vì Rex khá đẹp trai)

Ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Cảm ơn Trần Gia, cảm ơn Bác Tần và anh Hoàn cùng Gia đình. Cảm ơn mọi người.

Chúc Trần Gia luôn An Khang Thinh Vượng và có được thật  nhiều chú GSD tốt!