Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Cháu nội Zamp vom Thermodos

Zamp vom Thermodos, một cái tên không mấy người chơi GSD trên thế giới không biết.
Zamp nổi tiếng không phải chỉ vì ngôi vị VA1 BSZS.
Zamp nổi tiếng còn bởi đã để cho đời nhiều hậu duệ xuất sắc. Khó có thể kể hết những cái tên con, cháu của Zamp đạt vị trí cao trong các giải đấu thế giới sau này.
Người Đức họ gọi hiện tượng này là Vererbung, nghĩa tiếng Việt là sự truyền lại cho thế hệ sau những đặc tính tốt của Zamp rất cao.
Mình đặc biệt thích Zamp ở điểm này. Chính vì vậy, Gary vom Kleinen Holzchen, một con trai ruột của Zamp đã được mình lựa chọn để đưa về Trần Gia. Có thể nói, Gary là một trong những con ruột cuối cùng của Zamp. Mình có ý định "phục dựng" lại hình ảnh của Zamp qua phép lai Inzucht (lai gần) bằng cách cho kết hợp Gary với một trong số cháu, chắt nội ngoại của Zamp. Sự lựa chọn đầu tiên là Evita vom Zellwaldrand, một cháu nội của Zamp. Bản thân Evita cũng đã được ra đời bằng phép lai Inzucht (2-3) của Zamp. Mình chọn sự kết hợp này với ý nghĩ "được ăn cả, ngã về không", nếu may mắn số lượng chó con khỏe mạnh nhiều mình sẽ có những cá thể mang gần như phần lớn gien của Zamp. Nếu không may, những con chó con ra đời sẽ không tồn tại, hoặc có tồn tại thì cũng ốm đau quặt quẹo bởi lai kiểu này là con dao hai lưỡi.
Coi như một thí nghiệm.
Coi như một cuộc tìm kiếm.
Chấp nhận rủi ro.
Và hy vọng.

Ngày 21.03.2012 Một đàn cún 7 bé ra đời, con của bố Gary và mẹ Evita gồm 3 trai và 4 gái.
Trong số này, có 5 bé chào đời với cân nặng 550-600 gr, 2 bé còn lại nhỏ xíu chỉ khoảng 300-350 gr.
Theo dự đoán của mình, 5 bé lớn con sẽ là những tia hy vọng. Hai bé còn lại, nếu các bé may mắn thì cũng biết đâu đấy lớn lên hoặc là .... hoặc là ....
Đến hôm nay, sau 10 ngày các bé ra đời, mình xin gửi tới anh chị em những hình gia đình đàn cún.





Cân kiểm tra trọng lượng

Ba ngày sau khi sinh

7 ngày sau khi sinh, cho ra hưởng tý ánh sáng ấm áp mùa xuân.


10 ngày tuổi, lúc này được chuyển chỗ ở mới, trong ảnh có 6 bé vì một bé út đang nằm trên cân.
Một niềm hy vọng tràn trề!!!

11 nhận xét:

  1. Chuc mung Tran gia. Dan cun dep qua, em hien dang song o Ha noi, em co the chuyen tien dat truoc 01 cun duc duoc khong ha Anh? SDT cua em (Quyen):0973653180, dia chi email: quyentranngoc94@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. chu thuan' oi chau muon dat gach mot cun' duc o dan nay duoc khong ah. chau mong cau tra loi som cua chu ; dia chi email cua chau : tictac_japan@yahoo.com.vn chau cam on ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàn này 7 con 3 đực 4 cái nhưng có 1 đực và 1 cái khi sinh đã thuộc diện còi. Còn lại 2 đực 3 cái thì 2 đực đã có người đặt rồi. Nếu cháu chỉ muốn đực thì chờ lứa sau của con Hilda+V74 Esico nhé.

      Xóa
  3. Theo em đây là đàn cún đang "Hot " nhất hiện nay! Em đặc biệt chúc mừng bác nào sở hữu được các bé rất dễ thương này!!!

    Trả lờiXóa
  4. Chau mun mua 1 gsd cai thi bao nhiu.

    Trả lờiXóa
  5. Bac oi chau mun bat 1 cun cai de sinh dan dc k.bac lien lac lai voi chau sdt 0986646611 nhe.chau cam on

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàn này đã có người đăng ký hết rồi cháu à, chỉ còn 2 con còi thôi. Hai con này chú nghĩ chỉ có thể nuôi làm Pet, còn có dùng cho sinh sản được không thì phải sau này lớn lên mới biết.

      Xóa
  6. Ui bun wa nhi.chau thich nuoi gsd lam nhung ma gia cao wa.bac co cach nao giup do nhung ngoi moi tap choi gsd nhu chau k.nha chau co 1 gsd 3 thang tuoi moi bat cua chu Ảnh roi.muon bat 1 cun nha bac nua de gay dung phong trao gsd o que chau

    Trả lờiXóa
  7. Trả lời
    1. Đàn này hết lâu rồi cháu à. Nhưng trại đang có 1 đàn là con của Hilda vom Schmetterholz và Conner von der Ryeta.

      Xóa