Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

LỨA CÚN CON ĐẦU TIÊN CỦA QUATTRO (VA2 BSZS 2011) TẠI VIỆT NAM

Suốt thời gian qua ở VN trang mạng Blogspot.com bị chặn không vào được nếu như không biết cách vượt tường lửa nên mình cũng chẳng có bài mới nào về lũ cún nhà mình.
Nay thấy nói thông trở lại nên mình viết bài này anh em ở VN nếu vào đọc dễ dàng hay khó khăn thì comment cho mình biết nhé.

Với mục đích nhân ra những thế hệ chó con tại Việt Nam sánh ngang với các trại tên tuổi ở Đức, từ lâu mình đã ấp ủ một dự định là tìm kiếm một cô chó mẹ trẻ, được đào tạo bài bản, có đầy đủ các chứng chỉ của Đức cấp về tiêu chuẩn chó giống, lại phù hợp với thị hiếu khắt khe của người chơi Việt Nam, cho kết hợp với một chàng chó đực đẳng cấp nổi tiếng hiện tại ở Đức để kiếm một cái bụng bầu đưa về Việt Nam. Với tiêu chí ấy, cách đây hơn một năm mình đã chọn được Uxia Blue-Iris là một cô chó non hậu duệ của Odin (VA2) và Pakros (VA1) cho "đi học" để lấy các chứng chỉ SchH1 và KKL.
Cho đến trước hôm mình về nghỉ phép VN, Uxia đến kỳ lấy giống, cũng là lúc vừa hoàn thành xong phần kiểm tra vô cùng khắt khe tại Đức để lấy chứng chỉ chó giống KKL.
Chú chó đực mình chọn không ai khác chính là Quattro von der Partnachklam, VA2 trong kỳ thi BSZS 2011 tại Đức. Tuy vậy nhưng mình cũng rất lo là Quattro giở chứng không chịu phối. Nhưng thật may mắn Quattro đã không phụ lòng người tâm huyết, cuộc hôn phối thành công tốt đẹp. Tuy đường xa, thời gian không có chỉ phối được một lần duy nhất, không có phối nhắc lại lần 2 như mọi khi nhưng mình tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp.
Và rồi tin tốt lành cũng tới khi mình đang ở Việt Nam nghỉ phép: Uxia đã có bầu, đi siêu âm BS đếm được 6 thai, có khả năng sẽ đẻ từ 6 đến 8 con.
Thế là lại bố trí đường về cho Uxia, làm sao để giữa mùa hè nắng lửa của VN, Uxia về mà không bị ảnh hưởng.
Và rồi đúng sáng  sớm ngày 16.07.2012 Uxia đã cập cảng hàng không Nội bài, chuyến bay đã đưa Uxia về Việt Nam hoàn toàn khỏe mạnh. Uxia nhanh chóng được đưa lên ô tô để tránh cái nóng tuy mới là buổi sáng của VN mà đã vô cùng khó chịu. Cùng đón Uxia hôm ấy ở sân bay còn có bác Ngàn, chú Đoàn, chú Tuấn từ Thái Bình lên.
Cho đến đêm ngày 9 rạng sáng ngày 10 tháng 8 năm 2012, Uxia đã hạ sinh 7 cún con trong đó có 3 đực và 4 cái. Nhưng thật không may, chú cún đực cuối cùng vì ở lâu trong bụng mẹ (9 giờ sáng hôm sau mới ra, cách con trước 4 tiếng) nên quá yếu đã không ở lại trên đời cùng các anh chị được. Sau đây xin giới thiệu với các bạn gia đình đàn cún.

Trước hết xin giới thiệu hình ảnh bố của đàn cún con: Quattro von der Partnachklam




Và đây là mẹ đàn cún Uxia Blue-Iris

Lúc chừng 1 tuổi


Lúc ở sân bay Nội Bài
  




Và đây là mẹ con Uxia, 4 ngày sau khi sinh, cún nặng nhất gần 9 lạng, cún nhỏ nhất gần 7 lạng trung bình 8 lạng.

8 nhận xét:

  1. thật là vui khi chác là người đầu tiên được đọc và nhận xét bài viết này của chú ^^
    nhìn đàn cún mà cháu ao ước quá
    chúc chú và gia đinh luôn mạnh khỏe
    chúc đàn cún hay ăn chóng lớn ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chu noi gia ca nhu nao vao mail chau nhe chau rat muon co 1 chu cun that ung y dtk_online_0305@yahoo.com

      Xóa
  2. chau muon dat truoc 1 chu cun duc co duoc ko chu

    Trả lờiXóa
  3. chau muon dat truoc 1 chu cun duc cua dan nay co duoc ko vay chu

    Trả lờiXóa
  4. neu duoc chu noi gia ca nhu nao vao mail cua chau nhe dtk_online_0305@yahoo.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Kiên!
      Rất tiếc đàn này chỉ được 6 con và đã có người đặt hết rồi.
      Đành phải xin lỗi và hẹn dịp khác.

      Xóa
  5. hiện giờ trai còn những đàn nào
    đưa thông tin lên đi bác

    Trả lờiXóa