Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Chia tay Trần Gia, hai con trai của Sirio và Hilda về nhà mới.

Chưa đầy một tuần làm công dân của trại, hôm nay hai con trai của cặp Sirio và Hilda đã lên xe về với chủ mới. Hai cô em gái còn nấn ná với trại thêm vài ngày nữa chờ ... đẹp ngày mới về Ninh Giang.
Các chú cún xem chừng cũng vui lây niềm vui của chủ mới nên trông chẳng thấy ... buồn chút nào cả hehe. Sổ khám bệnh (Impfpass) của các bé sẽ được gửi người về ăn tết vào 18 tới. Giấy khai sinh của các bé chắc phải chờ thêm tháng nữa.
Lần đầu tiên xa mẹ, xa các anh chị em cùng đàn về nhà mới các bé thế nào cũng sẽ nhớ đàn, có thể sẽ bỏ ăn, kêu khóc cho mà xem. Các bạn cố gắng giảm stress cho các bé bằng cách bỏ nhiều thời gian chơi đùa với nó, cho nó một ít đồ chơi như quả bóng Tenis, búi giẻ, cái khăn v.v.
Thức ăn trong giai đoạn chuyển tiếp này không gì lành hơn là cháo nấu với thịt gà hoặc thịt bò thêm chút rau củ. Trong thời điểm này mỗi ngày các bạn đảm bảo cho vào dạ dày cún khoảng 2 lạng thịt/ngày.Còn lượng gạo (cơm) tùy theo. Thịt bò tươi là món khoái khẩu của chúng.
Nếu các bạn có điều kiện mua thức ăn khô Royal Canin Junior Maxi 32 thì cho ăn theo hướng dẫn trên bao bì (khoảng 300-350 gr mỗi ngày chia làm 3 bữa) và có thể cho thêm Vitamin B1 để kích thích tiêu hóa. Nếu là thức ăn hạt nên ngâm với nước ấm trước nửa giờ cho mềm ra rồi hãy cho ăn.
Nếu có điều kiện không nên để cún một mình quá lâu (từ sáng tới tối) nó sẽ buồn và dần không thân thiện với người. Nên cứ vài tiếng lại chơi với nó một lần.
Cố gắng dành cho nó một khoảng đủ rộng để nó được thoải mái vận động trong đó.
Trong thời gian này cho tới lúc 4 tháng không nên để cún leo cầu thang. Giữ cho cún đừng béo quá, thường xuyên cân theo dõi tăng trọng, mỗi ngày 1 lạng là vừa (3 tháng 11 kg, 4 tháng 14 kg...)
Không cần cho ăn, uống, tiêm thêm Canxi cho cún, thỉnh thoảng cho gặm xương (ống, vè) bò và thường xuyên tắm nắng là đủ. Ngoài việc có không gian đủ rộng trong nhà để cún có thể tự do vận động thoải mái thì mỗi tuần 1-2 lần cho ra công viên, bãi cỏ cho cún chạy nhảy nô đùa là rất cần thiết.
Sơ bộ vài điều khi mới đón cún về như vậy, nếu các bạn còn vấn đề gì chưa rõ xin cứ viết Mail cho tôi. Chúc các bạn và gia đình có thật nhiều niềm vui với thành viên mới của gia đình.

Vài hình ảnh các cún lúc chia tay về với gia đình mới:


2 nhận xét:

  1. Chúc mừng chủ mới của các bé, "ước gì mình cũng được như các anh ấy", hic hic!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc các cháu về nhà mới mạnh khỏe,hay ăn chóng lớn !

    Trả lờiXóa